Chào mừng bạn đến với UI ONLINE cách nhanh chóng, thuận tiện, và an toàn để tiếp tục chứng nhận hưởng phúc lợi thất nghiệp và quản lý hồ sơ thất nghiệp của bạn. Trong video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mở lại hồ sơ của bạn, một trong nhữ
Chào mừng bạn đến với UI ONLINE cách nhanh chóng, thuận tiện, và an toàn để tiếp tục chứng nhận hưởng phúc lợi thất nghiệp và quản lý hồ sơ thất nghiệp của bạn. Trong video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mở lại hồ sơ của bạn, một trong những tính năng lớn nhất của UI ONLINE. Với UI Online bạn có thể mở lại hồ sơ thất nghiệp của bạn 24 giờ một ngày 7 ngày một tuần, mà không cần nói chuyện với một đại diện của chúng tôi. Nếu bạn thường dùng eApply4UI để nộp đơn xin tiền thất nghiệp của bạn, đầu tiên bạn nên kiểm tra UI Online để xem trước đây bạn đã nộp đơn xin tiền thất nghiệp trong vòng 12 tháng qua.
Bạn sẽ thấy, UI Online sẽ thông báo cho bạn biết nếu bạn hiện đã có một hồ sơ thất nghiệp và sẽ cung cấp cho bạn một cách nhanh hơn, thuận tiện hơn để mở lại hồ sơ của bạn khi so sánh với quá trình nộp đơn xin tiền thất nghiệp qua eApply4UI. Nếu bạn cần phải mở lại hồ sơ thất nghiệp, thì bạn nên đăng nhập vào UI Online để xem các thông báo của bạn. Để mở lại hồ sơ của bạn sử dụng UI Online, đầu tiên bạn cần đăng ký và mở một trương mục trong UI Online. Nếu bạn chưa mở một trương mục, xin vui lòng xem video hướng dẫn khác của chúng tôi, UI Online: Tổng Quát và Đăng Ký hay còn gọi là “UI Online: Overview and Registration” để được trợ giúp mở một trương mục trong UI Online.
Một khi đăng nhập và đến trang nhà của UI Online, hãy kiểm tra phần thông báo để xem nếu bạn cần phải nộp đơn mở một hồ sơ mới hoặc mở lại hồ sơ cũ của bạn. Nếu các thông báo cho bạn biết hồ sơ thất nghiệp của bạn đã hết hạn và mở một hồ sơ mới là cần thiết, bấm vào liên kết eApply4UI và sử dụng eApply4UI để nộp một đơn xin tiền thất nghiệp mới, hoặc truy cập vào trang “Ways to File Your UI Claim” để chọn những cách nộp đơn xin tiền thất nghiệp khác. Nếu bạn hiện tại vẫn còn có một hồ sơ thất nghiệp và đã ngừng xin tiền thất nghiệp trong 24 ngày, UI Online cũng sẽ báo cho bạn biết nếu bạn cần phải mở lại hồ sơ của bạn.
Nếu bạn cần phải mở lại hồ sơ thất nghiệp của bạn, thông báo này sẽ xuất hiện. Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu! Chọn nút Mở Lại Hồ Sơ “Reopen Your Claim” để bắt đầu quá trình nộp đơn xin tiền thất nghiệp. Khi bắt đầu quá trình mở lại hồ sơ của bạn, trước tiên bạn sẽ được điều hướng đến trang Thông Tin Liên Lạc “Contact Information”. Đây là nơi bạn có thể kiểm tra thông tin liên lạc hiện tại của bạn, như địa chỉ và số điện thoại. Nếu cần thiết, bạn có thể cập nhật bất kỳ thông tin liên lạc nào của bạn ở trang này, trước khi đi bước tiếp theo. Sau khi xem lại hoặc cập nhật xong thông tin liên lạc, bạn sẽ được chuyển sang trang Đơn Xin Thất Nghiệp được cung cấp từ Chủ Nhân hoặc Công Đoàn hay còn gọi là “Employer or Union Issued Claim Forms”.
Ở phần trên của trang này, bạn sẽ thấy một thanh tiến trình . Phần này cho bạn biết bạn đang ở đâu trong quá trình mở lại hồ sơ của bạn. Trong ví dụ này, chúng ta hiện đang ở trang “Employer or Union Issued Claim forms”. Câu hỏi đầu tiên sẽ hiện ra là, Chủ nhân cơ sở hoặc công đoàn của bạn có đưa cho bạn một trong những tờ đơn cần cho bảo hiểm thất nghiệp sau đây không? “Did your employer or union issue you one of the following unemployment insurance claim forms?” Nếu bạn trả lời “YES” cho câu hỏi này, bạn sẽ cần phải liên lạc với EDD trực tiếp để mở lại hồ sơ của bạn. Có những thông tin cụ thể đặc biệt về chủ nhân cơ sở làm việc của bạn mà EDD sẽ cần phải thu thập.
Nếu bạn trả lời “NO” bạn có thể tiếp tục với các câu hỏi còn lại. Bạn sẽ được hỏi một loạt các câu hỏi về việc làm gần đây nhất của bạn, chủ nhân cơ sở cuối cùng và một số câu hỏi về điều kiện để lảnh tiền thất nghiệp, chẳng hạn như câu hỏi đầu tiên hỏi bạn, có phải bạn đang thất nghiệp vì thiên tai. Câu hỏi này được hỏi để xác định xem bạn có đủ điều kiện để nhận được Trợ Cấp Thất Nghiệp Vì Thiên Tai “Disaster Unemployment Assistance” nếu và khi có ngân quỹ. Nếu bất cứ lúc nào bạn cần trợ giúp thêm trong quá trình mở lại hồ sơ của bạn, hãy chọn liên kết “HELP” ở góc trên bên phải của trang, hoặc bấm vào bất kỳ icons dấu hỏi “?” nào bên cạnh các câu hỏi để được dẫn tới một cửa sổ trợ giúp “Help window”.
UI ONLINE rất là trực quan. Nếu UI ONLINE cần thêm chi tiết về một câu trả lời nào đó, UI ONLINE sẽ đưa ra vài câu hỏi xác định ở phần cuối để làm rõ vấn đề và giúp EDD thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để đẩy nhanh quá trình mở lại hồ sơ của bạn. Nếu lúc nào đó bạn cần phải rời khỏi máy tính của bạn để thu thập thêm thông tin, hãy sử dụng nút “Save as Draft” ở cuối trang để lưu giữ thông tin của bạn và hoàn tất đơn xin mở lại hồ sơ vào lúc khác. Tính năng này cho phép bạn hoàn tất đơn xin mở lại hồ sơ của bạn vào một thời gian sau này mà không bị mất bất cứ thông tin nào mà bạn đã nhập vào.
Điều quan trọng là bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi cần thiết một cách trọn vẹn để đẩy nhanh việc mở lại hồ sơ của bạn. Thông tin của bạn sẽ được lưu lại cho đến Thứ Bảy 11:59 phút khuya, giờ Thái Bình Dương, Pacific Standard Time, trong tuần mà bạn bắt đầu quá trình điền đơn. Bạn sẽ cần phải bắt đầu lại quá trình nếu bạn không nộp đơn trước ngày và giờ đó. Miễn là bạn đăng nhập vào UI Online trước khi thông tin bị xoá, bạn sẽ có thể tiếp tục quá trình từ nơi bạn đã ngừng. Tiếp theo, bạn sẽ được điều hướng tới trang Chi Tiết Nơi Làm Việc Cuối Cùng “Last Employer Details”. Trên trang Chi Tiết Nơi Làm Việc Cuối Cùng “Last Employer Details” bạn sẽ nhập các thông tin về nơi làm việc cuối cùng của bạn.
Nếu bạn đang làm việc bán thời gian bạn sẽ nhập thông tin của nơi làm việc đó trên trang này. Sau khi hoàn thành trang Chi Tiết Nơi Làm Việc Cuối Cùng “Last Employer Details”, bạn sẽ được chuyển sang trang Duyệt Lại và Gửi Vào “Review and Submit”. Ở trang Duyệt Lại và Gửi Vào “Review and Submit” bạn sẽ có cơ hội xem lại những câu hỏi và câu trả lời. Một khi bạn xác nhận thông tin của bạn là chính xác, xem lại phần Ghi Nhận Acknowledgement ở phía dưới trang. Xin đọc phần này cẩn thận. Phần này quan trọng vì ngụy tạo thông tin hoặc che giấu sự thật có thể khiến bị từ chối quyền lợi và / hoặc bị phạt.
Nếu mọi thứ đều chính xác, đánh dấu vào ô ghi nhận ở phía dưới trang và nhập số mã vùng ZIP Code của bạn. Đánh dấu vào ô ghi nhận và nhập số mã vùng ZIP code cũng được xem như là chữ ký điện tử của bạn, xác nhận là bạn đã đọc và hiểu phần này. Nếu bạn cần phải thay đổi bất kỳ câu trả lời nào, chỉ cần chọn nút “Previous” để quay trở lại bất kỳ màn hình nào trước đây. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy chọn “Submit”. Lựa chọn nút “Submit” sẽ kết thúc và hoàn thành quá trình mở lại hồ sơ của bạn. Xong rồi! Trang “Confirmation” xác nhận rằng bạn đã hoàn thành quá trình mở lại hồ sơ của bạn. Bạn có thể in một tờ Tóm tắt/Chứng nhận Summary/Confirmation của các câu hỏi và câu trả lời cho bạn tham khảo, chẳng hạn như những gì được thấy ở đây.
Nếu bạn cần một bản in của phần Tóm tắt/Chứng nhận “Summary/Confirmation”, bạn nên in nó ra trước khi rời khỏi trang này. Đây là cơ hội duy nhất của bạn để in ra phần “Summary/Confirmation” vì bạn sẽ không thể truy cập vào lại trang này nữa một khi bạn rời khỏi trang. Ngoài ra, hãy chọn nút “Return” để trở lại trang nhà của UI Online. Điều quan trọng là bạn quay lại trang nhà của UI Online để xem lại phần Thông báo “Notifications” cho các cập nhật mới nhất liên quan đến hồ sơ của bạn. Trên trang UI Online Home bạn sẽ được xem các thông báo mới liên quan đến tiền phúc lợi thất nghiệp của bạn, chẳng hạn như khi nào bạn có thể chứng nhận cho tiền phúc lợi thất nghiệp hoặc EDD đã nhận được yêu cầu để mở lại hồ sơ của bạn.
https://www.youtube.com/watch?v=Xl8uFOpETIY
https://youtu.be/Xl8uFOpETIYChào mừng bạn đến với UI ONLINE cách nhanh chóng, thuận tiện, và an toàn để tiếp tục chứng nhận hưởng phúc lợi thất nghiệp và quản lý hồ sơ thất nghiệp của bạn. Trong video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mở lại hồ sơ của bạn, một trong nhữ